Bí mật trong những cách làm SEO Copywriting chính là “viết những gì khách hàng cần” và “hiểu họ sâu sắc” để đón đầu các xu hướng tìm kiếm, cung cấp cho họ nội dung đúng với thứ họ cần.
Viết những thứ đơn giản
Độc giả của bạn là nhà khoa học ? Thông tin đơn giản sẽ làm họ nhàm chán, tuy nhiên nhà khoa học thì có một vài, trong khi người tìm hiểu thông tin và cần các thông tin đơn giản ấy ( khách hàng phổ thông ) thì lại chỉ cần những thứ đơn giản, họ không thể tiêu hóa các bài viết mang tính academy được đâu !
Ví dụ đơn giản, nước ta có 30 triệu người dùng Internet, không phải ai cũng biết cách viết blog, như vậy bạn cần phải tạo ra thông tin sao cho họ phải hiểu được, đơn giản nhất có thể, hình ảnh và video trực quan càng tốt nhá !
Kinh nghiệm cá nhân của tôi đó là: Hồi trước chuẩn bị viết blog, tôi có thực tập viết vài bài trên blog của lũ bạn, nhưng chúng nó nói “mày nên viết những gì mà người ta hiểu được, không phải mày hiểu được” và từ đó, tôi cũng chỉ viết những thứ đơn giản, phục vụ đa số thay vì tiểu số !
Danh sách các blogger vệ tinh.
Danh sách các website chính
Danh sách các nội dung quan trọng
Danh sách các blogger vệ tinh.
Danh sách các website chính
Danh sách các nội dung quan trọng
Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem
ngay giày đá bóng tốt
Viết những gì là của bạn, mang phong cách của bạn
Người đọc họ chán đọc tin tức là vì thế, những bài báo dài mang tính khoa học cao, những bài phân tích cứng nhắc về ngôn từ, họ ( rất nhiều người ) thích đọc các trang bậy bạ, viết linh tinh, báo lá cải, nhưng chính thế họ lại thích, bởi các bài viết đó mang phong cách cá nhân, là đại diện cho tính cách của bạn, nó thú vị hơn nhiều đọc một trang toàn các thông tin trang nghiêm như vào vườn ngắm tượng đài
Nếu văn phong của bạn không hay, hãy cố gắng viết chân thực, không sao cả, có khi những lỗi sai ngớ ngẩn lại làm người đọc mỉm cười, họ dễ nhớ bạn hơn bởi cái thứ văn phong tự nhiên như ruồi !
Hiểu người đọc
Nếu người đọc của bạn là sinh viên, họ thích lãng mạn và có tí bóng bẩy, nông nổi, nếu khách hàng của bạn là tuổi teen, thì bạn phải chiều họ bằng các thông tin rất trẻ con, rất kẹo mút, còn nếu thông tin dành cho doanh nhân, bạn cần phải nghiêm túc như họ, chẳng thể nào dùng ngôn từ giễu cợt hoặc bóng bảy cho một trang tin tức dành cho nhà khoa học, phải không nào ?
Bạn cũng cần hiểu người đọc ở cái mục đích cuối cùng khi truy lục thông tin, ví dụ trong bài viết này, tôi chỉ muốn người ta hiểu được rằng “để thành công hơn trong SEO Copywriting, bạn cần chú ý vài điểm sau…” và tôi diễn giải nó !
Trình bày dễ hiểu
Tôi thấy hầu hết các bạn đều mắc phải các lỗi liên quan tới trình bày, cho dù những người tôi thuê viết đều có trình độ cao trong học vấn, mấu chốt của vấn đề này chính là các bạn không hiểu/ không để ý/ không nghiên cứu cách trình bày văn bản một cách khoa học, không biết viết tay thế nào chứ đánh máy mà lem nhem ngang ngửa bản nháp, chấm câu linh tinh, phẩy/nháy kép/chấm than lộn xộn và cái lỗi chết người: Viết liền một mạch cho xong !
Hình ảnh và Video là hai thứ quan trọng giúp trình bày bài viết thêm hấp dẫn, khoa học và dễ hiểu hơn, bạn nên nghĩ tới chúng khi viết bài.
Tổng kết
Với những điều chú ý ở trên là chưa đủ, nhưng chỉ cần thực hành với bằng đấy thứ, tôi tin chắc bạn sẽ trở thành một blogger thực thụ, bởi đó là kĩ năng căn bản để viết Copywriting tốt, SEO là tổng hợp của rất nhiều kĩ năng, trong đó kĩ năng viết là quan trọng hơn bất kì kĩ năng gì trong SEO !
Chúc các bạn thành công !
Nhận xét
Đăng nhận xét