Chuyển đến nội dung chính

Những điều mà SEOer tại Việt Nam nên chú ý !

Có rất nhiều mẹo để SEO thành công, nhưng ở Việt Nam, chỉ có SPAM là tồn tại, còn những người SEO chân chính đôi khi thiệt thòi, hãy xem những điều sau đây, ở Việt Nam không thể áp dụng !
Nạn copy bài viết hiện nay đang là điểm nóng đây
Nạn copy lại bài viết hiện nay đang là câu chuyện nóng hổi !
Trên mạng có rất nhiều các bài viết, các Case Study liên quan tới SEO, các mánh và các mẹo khác nhau, nhưng hầu như chúng không áp dụng được tại Việt Nam, cụ thể như sau:

Viết hay được chia sẻ nhiều

Không có đâu nhé, cho dù bạn bỏ cả ngày nghiên cứu để chỉ viết một bài thật chất lượng thì điều kì diệu ấy cũng không xảy ra với trường hợp của bạn đâu, tôi đã từng viết những bài rất hay, nhưng bạn bè và mọi người thường thờ ơ chứ không share hay tweet gì hết !
Ở trên Facebook bây giờ tràn ngập cảnh cướp giết hiếp các kiểu, hoặc đứa nào vú to thì được like liên tục, chứ bạn viết bài hay ho nhưng chửa chắc có ai like !
Trong các mẹo làm seo, thì viết thật hay và hấp dẫn để người dùng tự bấm like hoặc giúp bạn chia sẻ thông tin, nhưng ở Việt Nam thì đừng mơ, nếu bạn thích số like đẹp, bạn có thể mua like !

Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem ngay giày đá bóng tốt

Viết hay được trích dẫn và backlink tự nhiên

Không có nhé, ở các Case Study gần đây họ thống kê rằng khi bạn viết bài thật hay, lượng backlink đổ về ầm ầm, do người khác trích dẫn rồi dẫn link về, đấy là tiếng Anh, nơi họ có thị trường rộng lớn, hoặc người đọc đông đảo, hoặc họ SEO theo cách hỗ trợ nhau, còn ở Việt Nam á ? Mơ !
Tôi còn nhớ, chỉ cần comment vào diễn đàn, để lại một backlink là các bạn có thể xem thêm TẠI ĐÂY ! Một lúc sau nhận được cái Email là Lợi dụng comment spam link ! ĐKM !
Cái tính kẹt sỉ ki bo và “chỉ biết bản thân” của các SEOer và blogger Việt nó ăn sâu vào máu rồi, ai đời lại đi link sang blog người khác bao giờ, trích dẫn thì để tên là nể mặt lắm rồi, có khi ăn cắp nguyên câu chả cần nhắc tên tác giả, khỏi đi !
Bạn viết hay nhưng không tự đi kiếm backlink thì tới mùa quýt nha !

Viết tốt, nhưng chưa chắc đã lên top

Ở thị trường tiếng Anh, Google tập chung cao độ vào việc thanh lọc các kết quả, có thể do thị trường của nó giá trị, có thể ngôn ngữ tiếng Anh nó dễ lọc hơn, việc ưu tiên một bài viết thật dài và chi tiết, hay ho lên đầu là việc nên làm, hợp lý, còn ở Việt Nam, chuyện đó được miễn !
Bạn sẽ bắt gặp vài bài viết dở hơi như chuột chết ngồi ở top 1, đừng ức chế, họ có công SPAM tốt hơn bạn nên chấp nhận đi, Google biết cức gì đâu !

Forum Seeding là cái trò hề

Ở các diễn đàn ngôn ngữ tiếng Anh, người ta trình độ cao nên share bài viết thật lòng, tận tâm chăm sóc các comment, ngoài ra seeding trên diễn đàn rất có giá trị, người ta vào comment dưới tinh thần xây dựng và góp ý, còn ở Việt Nam, ta sẽ phải mua một tài khoản Vip để được link dofollow, kèm theo đó là comment dạng “Tôi đang comment để lấy backlink, có thể các bạn ghé thăm vé máy bay giá rẻ, đặt phòng khách sạn tại Nha Trang, và Nhím nuôi chất lượng cao”
Đấy, dân trí nó thấp thì nhìn vào cái diễn đàn cũng thấy toàn con người thấp bé kém hiểu biết, bạn viết hay cũng chả mấy ai đọc, họ chỉ tranh thủ comment cho lẹ kiếm cái backlink rồi té !

Đứng đầu thế giới về lừa Google

Gần đây có một bài báo trên ITCnews hay đâu đó, tôi không nhớ, à đây: http://ictnews.vn/internet/viet-nam-dung-dau-the-gioi-ve-dung-thu-thuat-de-danh-lua-google-130432.ict
Theo đó, Việt Nam luôn dùng thủ thuật với mọi thứ, bao gồm Google tìm kiếm, Google Adsense, Google Adword, người ta có thể sử dụng mọi thủ thuật đen tối và bẩn nhất để lừa Google, và một trong những trung tâm tiếp tay cho mấy hành động ngu suẩn này là các phần mềm làm seo, đừng đùa, cái gì liên quan tới sáng tạo mà tạo bởi phần mềm thì đều ngu ngốc cả, nhất là mấy bài viết được xáo trộn lên, đọc nó lớ ngớ, sao có thể cho người đọc được, cái đó chỉ cho máy đọc thôi !

Copy khỏi xin phép

Tôi biết thừa, đầy ông blogger đứng danh là blogger nhưng là cái người trình độ cóc ghẻ, chả có cái gì trong não nhưng xưng là blogger này nọ rồi cóp bài của tôi và bạn bè tôi, xáo trộn linh tinh lên rồi đăng lên, tôi không cho rằng việc này nguy hiểm khi chưa lên top, nên tôi kệ không thèm kiện, nhưng mấy ông bạn của tôi phát hiện ra cứ lồng lên nhắn tin cho tôi là “nó cóp của anh em mình kìa mày ơi” tôi bảo kệ, kiện làm gì, cho nó kiếm ăn chút !
Bực nhất là, mấy thằng copy thì hay lên cao, trong khi tác giả chính của nó chịu thiệt thòi khá nhiều, chúng tôi không bán được quảng cáo, rồi thì chất xám lao động của mình bị mấy thằng đó nó móc trong vòng 10 giây, ngang ăn cướp !
Các bạn nên nhớ: Cóp thì cóp nhưng hãy để lại nguồn, tôi cũng không bao giờ chấp nhận cóp bài của tôi rồi ghi là “theo blogger nào đó” hoặc “theo Internet”, đó không phải tôi, phải là “theo Jam Việt” !
Việc ghi lại tác giả chẳng có gì sai, bạn đừng xấu hổ khi ghi bên dưới bài viết là theo blogger Jam Việt, người đọc sẽ thấy bạn chân thật như thế nào, đáng quý đó chứ ?
Thế nha các bạn, cuối tuần vui vẻ !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

cẩm nang cho người bắt đầu học lập trình web trong năm 2018

Bạn muốn thử học lập trình web, nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Chắc hẳn bạn cũng đã thử tìm kiếm những khóa học trên google, nhưng lại có quá nhiều nguồn tài liệu và đa số chúng lại chứa nhiều thông tin khiến bạn quá tải. bạn chỉ cần những kiến thức cơ bản nhất về lập trình web - một tài liệu cung cấp các giải thích tổng thể và giúp bạn có định hướng phát triển Đó là lý do tại sao tôi viết bài này. Bài viết sẽ chỉ cung cấp các kiến thức về công nghệ năm 2018 trong lĩnh vực lập trình web ở mức độ cơ bản nhất nếu bạn muốn thử sức trong lĩnh vực này.  Nếu bạn là người mới học lập trình, đây là bài viết dành cho bạn! Bài viết sẽ bao gồm những phần sau: Danh sách các blogger vệ tinh. https://topdulichtuphuong.blogspot.com/ https://growup310.blogspot.com/ https://duyennguyen530538moa.blogspot.com/ https://tienganhdedang23.blogspot.com/ https://freekienthuc.blogspot.com/ https://meomeowmeo.blogspot.com/ https://nghiencuumarketingonline.blogspot.com/ htt

HTML VÀ CSS CĂN BẢN DÀNH CHO CHO MỌI NGƯỜI

HTML/CSS  có thể nói là khởi đầu của mọi tất cả vấn đề liên quan tới web, dù bạn là người làm nghành nào, miễn là có đụng tới quản trị web thì ít nhất phải biết qua hai cái này. Nếu bạn có ý định học lập trình web thì lại càng nên thành thạo hai cái này, nếu bạn là blogger chuyên viết bài thì cũng nên nắm cái này. Bạn có thể là một blogger viết rất tốt, nhưng liệu bạn đã sử dụng thành thục các thẻ HTML và vùng chọn CSS căn bản chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì điều đó đang hạn chế tiềm năng blogging của bạn đấy. Bạn có thể cầm gạch lên và bảo: “ Học HTML /CSS làm gì khi đã có hàng tá công cụ để tạo website mà chả cần quan tâm đến code kiếc. Tui cũng có phải dân lập trình đâu!”. ~ BLOGGER CHƯA BIẾT HTML/CSS NÀO ĐÓ Thực vậy, những công cụ như Adobe Dreamweaver, WordPress Visual Editor có thể vỗ ngực và thề thốt tình yêu: “Em cứ lo nội dung và layout, còn HTML/CSS và thế giới cứ để anh.” ~ EDITOR Mình không dám ý kiến gì với tình yêu của bạn, nhưng việc phụ thuộc vào công c

Cách SEO top 1 Google từ đối thủ cạnh tranh

Cách SEO top 1 Google từ đối thủ cạnh tranh Xin chào các bạn, Jam và những SEOer khác luôn có những cách   SEO   độc đáo và nhàn nhất cho những SEOer, cũng như tiết kiệm thời gian lên top nhất cho những website của chúng ta ! Ngoài cách làm tiết kiệm thời gian, SEO từ đối thủ còn giúp bạn chắt lọc những gì tinh túy nhất từ họ, an toàn hơn cho website của chúng ta, và đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy rất thú vị vì đã học được cách làm hay ho từ đối thủ ! Danh sách các blogger vệ tinh. https://topdulichtuphuong.blogspot.com/ https://growup310.blogspot.com/ https://duyennguyen530538moa.blogspot.com/ https://tienganhdedang23.blogspot.com/ https://freekienthuc.blogspot.com/ https://meomeowmeo.blogspot.com/ https://nghiencuumarketingonline.blogspot.com/ https://monquanhocs.blogspot.com/ https://hocseohtmlcss.blogspot.com/ https://skincareroutineforyou.blogspot.com/ https://vfefeffefsd.blogspot.com/ https://30minutestienganhmoingay.blogspot.com/ https://buicongminh1