Chuyển đến nội dung chính

Thử nghiệm SEO không backlink

Liệu SEO có thực sự cần backlink ? Nếu không có backlink liệu có thể seo được một từ khóa lên top hay không ? Hãy cùng Jam thảo luận trong bài viết này
Xin chào các bạn, những SEOer và những Spammer 😀 !
Nhắc tới SEO, chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay tới backlink, tuy nhiên vì Google đã thay đổi quá nhiều và vì Google cũng biết thế nào là nội dung tốt, cho nên SEO hiện nay chưa hẳn phải có backlink, mặc dù backlink luôn đóng vai trò quan trọng trong SEO, nhưng nếu không có thì cũng chưa chắc là không lên được từ khóa, ta có thể nhìn thấy vài gương mặt tiêu biểu coi backlink chả là cái gì như Chợ tốt, thế giới di động, Lazada … và nếu có cũng là số ít, hoặc do các “tình nguyện viên” đóng góp chứ họ không coi backlink là một chiến lược, và để so sánh với Vật Giá đã vài năm đi gieo backlink thì quả thực cũng chả được cái gì hơn là mấy !

Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem ngay giày đá bóng tốt

Backlink tại sao lại không cần ?

Backlink có đặc tính là ít bền, một khi website chết, diễn đàn giải thể hoặc đóng cửa bất động, thì backlink từ đó cũng tiêu tan.
Hai là, backlink tốn thời gian chỉ sau nội dung, trong khi backlink nằm trên website của người khác, chúng ta khó có thể quản được backlink trừ khi đi mua !
Ba là, backlink tốt, nhưng giả dụ lên được từ khóa mà chất lượng bài viết tồi, website nghèo nàn thì cũng không có hiệu quả cao !
Bốn là, như bài viết trước tôi đã viết, Internal link được coi như backlink, vậy cớ sao phải phung phí thời gian cho website khác với những cái backlink mà ta không quản được chất lượng của chúng ?
Năm là, máy tìm kiếm không dựa vào backlink để lên top, có nhiều yếu tố khác giúp bạn lên top có thể thay thế được vai trò của backlink !
Một số bạn SEO của Jam đã từng đi cả ngàn backlink, để rồi nhận ra một điều, chúng ta lụt so với đối thủ ở nhiều thứ, backlink không bao giờ là tất cả, những gương mặt lớn trên thế giới gây dựng website và trở lên nổi tiếng cũng chưa bao giờ coi backlink là cái gì cả ! Vậy vấn đề ở đâu ?
So với backlink, hình thức website, nội dung giàu có, ảnh đẹp mắt và chất lượng dịch vụ sẽ quan trọng hơn nhiều, chỉ cần có một khách hàng đầu tiên, họ sẽ giới thiệu cho người khác, giống như Jam đã mua cái gì là bảo người ta lên Lazada.com mà mua, vừa an toàn vì nó to, lại vừa rẻ hơn một vài đơn vị khác nữa ! Việt Nam hay bất kì đâu cũng thường tin tưởng vào Recommend của người thân mà !

Nội dung ?

Bỏ qua vấn đề chiến lược kinh doanh, ý tưởng và công sức cũng như tiền vốn, bởi đó là cái nằm ngoài bài viết này, giờ ta nhắc tới nội dung, đơn giản như sau:
  1. Mỗi bài viết giúp chúng ta thêm cơ hội để lên top, hoặc chẳng cần lên top, cứ top 3 mà chơi !
  2. Mỗi bài viết sẽ giúp chất lượng website lên cao hơn, góp gió có bão
  3. Nhiều bài viết là một lợi thế trong SEO, cho dù bạn copy như Vietbao.vn hay Baomoi.vn thì cứ hàng triệu recode là có lợi, không lên từ này thì lên từ kia
  4. Xây dựng Internal link tốt, contextual link tốt thì hơn cả có backlink tốt
  5. Nội dung là bền vững nhất, backlink có lúc bị mất !
  6. Thuật toán chỉ nhằm vào các website SPAM, với nội dung chất ta không cần để ý thuật toán của Google

Cần thử nghiệm thêm ?

Jam đang làm thí nghiệm với 3 trang, nhưng thời gian là khá dài, nếu nói không có backlink cũng chưa hẳn, có nhưng mà có ít lắm, bởi ta cũng cần một chút mồi chài để Google để mắt tới, chưa kể đi Marketing và link tới website cũng là một chiến lược, nhưng nó không phải là chiến lược tạo backlink !
Một khi đặt backlink không nằm trong chiến lược, ta có thể có số lượng cực kì ít, vài backlink, chẳng sao cả, ta vẫn coi như làm seo không có backlink, vì bằng đấy so với một website khổng lồ dữ liệu thì chẳng thấm vào đâu !

Cần bao nhiêu nội dung ?

Để bù lại phần đi kiếm backlink tốn thời gian và không bền vững, Jam cần phải thí nghiệm nó với một website lớn hơn 1000 bài viết, càng nhiều bài viết càng có lợi cho trang, không cần phải đi backlink !
Kết quả hiện tại của Jam, có 2 website đạt 200 lượt truy cập sau 1 tháng làm cật lực với 100o bài viết có hơn, số còn lại đang gây dựng tiếp để chứng minh với các bạn, rằng những ông lớn chả coi backlink là cái gì cả !
Khi viết nội dung, các bạn cũng cần để ý chủ đề của chúng để nhóm vào, cách nhóm tốt nhất là tag, ví dụ mình muốn lên từ khóa tạo blog chẳng hạn, mình sẽ viết 50 bài viết liên quan cùng tag là Tạo blog, vậy là yên tâm từ khóa có thể lên trong một ngày đẹp trời khi Google index hết chúng, chưa kể càng nhiều nội dung thì từ khóa ngách lên càng tốt !
Kế hoạch vẫn đang triển khai, các bạn chờ kết quả thông báo trên blog nhé !
Tham khảo thêm công cụ kiểm tra backlink để bạn dễ theo dõi backlink nếu cần !
Chúc các bạn SEO thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

cẩm nang cho người bắt đầu học lập trình web trong năm 2018

Bạn muốn thử học lập trình web, nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Chắc hẳn bạn cũng đã thử tìm kiếm những khóa học trên google, nhưng lại có quá nhiều nguồn tài liệu và đa số chúng lại chứa nhiều thông tin khiến bạn quá tải. bạn chỉ cần những kiến thức cơ bản nhất về lập trình web - một tài liệu cung cấp các giải thích tổng thể và giúp bạn có định hướng phát triển Đó là lý do tại sao tôi viết bài này. Bài viết sẽ chỉ cung cấp các kiến thức về công nghệ năm 2018 trong lĩnh vực lập trình web ở mức độ cơ bản nhất nếu bạn muốn thử sức trong lĩnh vực này.  Nếu bạn là người mới học lập trình, đây là bài viết dành cho bạn! Bài viết sẽ bao gồm những phần sau: Danh sách các blogger vệ tinh. https://topdulichtuphuong.blogspot.com/ https://growup310.blogspot.com/ https://duyennguyen530538moa.blogspot.com/ https://tienganhdedang23.blogspot.com/ https://freekienthuc.blogspot.com/ https://meomeowmeo.blogspot.com/ https://nghiencuumarketingonline.blogspot.com/ htt

HTML VÀ CSS CĂN BẢN DÀNH CHO CHO MỌI NGƯỜI

HTML/CSS  có thể nói là khởi đầu của mọi tất cả vấn đề liên quan tới web, dù bạn là người làm nghành nào, miễn là có đụng tới quản trị web thì ít nhất phải biết qua hai cái này. Nếu bạn có ý định học lập trình web thì lại càng nên thành thạo hai cái này, nếu bạn là blogger chuyên viết bài thì cũng nên nắm cái này. Bạn có thể là một blogger viết rất tốt, nhưng liệu bạn đã sử dụng thành thục các thẻ HTML và vùng chọn CSS căn bản chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì điều đó đang hạn chế tiềm năng blogging của bạn đấy. Bạn có thể cầm gạch lên và bảo: “ Học HTML /CSS làm gì khi đã có hàng tá công cụ để tạo website mà chả cần quan tâm đến code kiếc. Tui cũng có phải dân lập trình đâu!”. ~ BLOGGER CHƯA BIẾT HTML/CSS NÀO ĐÓ Thực vậy, những công cụ như Adobe Dreamweaver, WordPress Visual Editor có thể vỗ ngực và thề thốt tình yêu: “Em cứ lo nội dung và layout, còn HTML/CSS và thế giới cứ để anh.” ~ EDITOR Mình không dám ý kiến gì với tình yêu của bạn, nhưng việc phụ thuộc vào công c

Cách SEO top 1 Google từ đối thủ cạnh tranh

Cách SEO top 1 Google từ đối thủ cạnh tranh Xin chào các bạn, Jam và những SEOer khác luôn có những cách   SEO   độc đáo và nhàn nhất cho những SEOer, cũng như tiết kiệm thời gian lên top nhất cho những website của chúng ta ! Ngoài cách làm tiết kiệm thời gian, SEO từ đối thủ còn giúp bạn chắt lọc những gì tinh túy nhất từ họ, an toàn hơn cho website của chúng ta, và đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy rất thú vị vì đã học được cách làm hay ho từ đối thủ ! Danh sách các blogger vệ tinh. https://topdulichtuphuong.blogspot.com/ https://growup310.blogspot.com/ https://duyennguyen530538moa.blogspot.com/ https://tienganhdedang23.blogspot.com/ https://freekienthuc.blogspot.com/ https://meomeowmeo.blogspot.com/ https://nghiencuumarketingonline.blogspot.com/ https://monquanhocs.blogspot.com/ https://hocseohtmlcss.blogspot.com/ https://skincareroutineforyou.blogspot.com/ https://vfefeffefsd.blogspot.com/ https://30minutestienganhmoingay.blogspot.com/ https://buicongminh1